QUẢN TRỊ MARKETING - HIỂU NGÀNH ĐỂ CHỌN NGHỀ

Ngày nay, Quản trị Marketing là một “mắt xích” không thể thiếu trong các hoạt động của doanh nghiệp, bên cạnh các bộ phận quản trị sản xuất, quản trị tài chính và quản trị nhân sự,… và trở thành một ưu tiên trong nhiều doanh nghiệp. Marketing được xem như là một trong những giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp tạo nên dấu ấn khác biệt và ưu thế vượt trội tiếp cận thị trường nhanh và hiệu quả.  Thời điểm hiện tại, đây là một ngành học thu hút nhiều bạn trẻ khi đăng ký tuyển sinh vào đại học bởi tính chất năng động.

Vậy Quản trị Marketing học gì, triển vọng nghề nghiệp, cơ hội việc làm ra sao?. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về ngành học này.

Quản trị Marketing học gì?

Quản trị Marketing là một chuyên ngành của ngành Quản trị kinh doanh. Chuyên ngành Quản trị Marketing trang bị cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu về quản lý, về phương thức xây dựng và quảng bá thương hiệu, tìm kiếm thị trường mục tiêu, phân tích, lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra việc thi hành chiến lược Marketing, nhằm đạt đến mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp.

Hoàn thành chương trình, sinh viên có khả năng phân tích các cơ hội thị trường, phân khúc thị trường, chọn thị trường mục tiêu phù hợp với mục tiêu và nguồn lực của doanh nghiệp; có khả năng hoạch định chiến lược marketing, triển khai marketing – mix, kế hoạch marketing hàng năm; thực hiện các hoạt động truyền thông…

Nhu cầu nhân lực của ngành như thế nào?

Quản trị Marketing hiện nay là “miền đất hứa” cho các bạn trẻ năng động, sáng tạo. Tốc độ tăng trưởng ổn định của nền kinh tế trong nước là tiền đề tạo nên sức nóng của ngành Quản trị kinh doanh nói chung và ngành Quản trị Marketing nói riêng. Tính riêng các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã có hơn 300.000 doanh nghiệp chưa kể đến các công ty lớn hay các công ty nước ngoài đặt trụ sở tại Việt Nam. Trong đó, Quản trị Marketing giữ vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu và được nhiều doanh nghiệp chú trọng ưu tiên hàng đầu. Cùng với thời kỳ hội nhập quốc tế và nền kinh tế chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ cũng mang đến nhiều triển vọng về cơ hội nghề nghiệp khi theo đuổi ngành học này.

Sinh viên chuyên ngành Quản trị Marketing (Trường ĐH Tài chính - Kế toán) tham gia các cuộc thi học thuật để rèn luyện kiến thức, kỹ năng

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia thì Marketing đang là ngành “thời thượng” với nhu cầu nhân sự rất lớn trong tương lai. Kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến Việt Nam cũng cho thấy, ngành Marketing vẫn tiếp tục dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất. Trong báo cáo thị trường tuyển dụng 2022, Marketing/truyền thông/quảng cáo là một trong ba lĩnh vực được tuyển dụng nhiều nhất và dự báo nhân lực ở các lĩnh vực này sẽ tiếp được săn đón (Nguồn: Báo cáo thị trường tuyển dụng 2022). Vì thế, nhu cầu nhân lực cũng như cơ hội việc làm rộng mở đầy tiềm năng.

Tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Marketing ra làm việc ở đâu?

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại các bộ phận Marketing, bộ phận kinh doanh của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế; các doanh nghiệp chuyên cung ứng dịch vụ marketing hoặc người học có thể tự khởi nghiệp kinh doanh.

Những vị trí việc làm nào phù hợp với chuyên ngành Quản trị Marketing?

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này có nhiều lựa chọn vị trí công việc phù hợp với khả năng bản thân như:

- Chuyên viên tại các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực marketing như: công ty quảng cáo, công ty truyền thông, công ty nghiên cứu thị trường,... thăng tiến lên vị trí quản lý, điều hành.

- Chuyên viên nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, truyền thông, sáng tạo số, phát triển và quản trị thương hiệu….. tại các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế.

- Giảng dạy, nghiên cứu về Quản trị Marketing, marketing tại các trường đại học, cao đẳng…

Tại trường Đại học Tài chính - Kế toán (UFA), một trong những cơ sở đào tạo khối ngành kinh tế uy tín ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên, sinh viên ngoài việc được trang bị các kiến thức chuyên môn, còn được nâng cao các kỹ năng mềm, kỹ năng chuyên môn thông qua các buổi học thực hành, các chương trình hội thảo, các cuộc thi học thuật, các chương trải nghiệm tại doanh nghiệp… nhằm gia tăng sức cạnh trên thị trường lao động và đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Năm 2024, Trường ĐH Tài chính - Kế toán xét tuyển chuyên ngành Quản trị Marketing với 2 phương thức:

- Phương thức 1: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

- Phương thức 2: Xét tuyển dựa vào kết quả học bạ THPT năm lớp 12 hoặc 5 học kỳ (trừ học kỳ II năm lớp 12) với tổng điểm các môn trong tổ hợp xét tuyển >= 18 điểm.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN TẠI ĐÂY: http://tuyensinh.tckt.edu.vn/Dangkyxettuyen

======================

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT

Trường Đại học Tài chính - Kế toán
☎️  Điện thoại: 0255 3 84 55 66 (Quảng Ngãi)    –     0234 6 29 68 68 (Huế) - 0345 326 999
🌐  Web: https://www.tckt.edu.vn/tuyen-sinh
📩  Email: tuyensinh@tckt.edu.vn

✅  Facebook: fb.com/dhtcktfb.com/tuyensinhdhtckt

Phòng Tuyển sinh và Truyền thông.

In
5518 Rate this article:
Không có đánh giá

THÔNG TIN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tin tức