TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH - KẾ TOÁN

UNIVERSITY OF FINANCE AND ACCOUNTANCY

thanhthuy Dang

Nghiệm thu các đề tài khoa học cấp cơ sở

Thực hiện kế hoạch nghiên cứu khoa học năm 2024, vừa qua, Hội đồng đánh giá, nghiệm thu kết quả nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở năm 2024 đã tiến hành nghiệm thu một số đề tài khoa học cấp cơ sở:

- Đề tài “Xuất khẩu lao động - Những vấn đề pháp lý và thực tiễn tại tỉnh Quảng Ngãi” (Chủ nhiệm đề tài: ThS. Lê Thị Thanh Bình, Thư ký đề tài: TS. Thái Thị Phương Lan, Khoa Luật Kinh tế). Kết quả nghiên cứu của đề tài góp phần gắn kết giữa lý luận và thực tiễn trong hoạt động giảng dạy của Nhà trường, cung cấp nguồn tài liệu tham khảo cho hoạt động nghiên cứu khoa học, giảng dạy, học tập tại Trường Đại học Tài chính - Kế toán, nhất là những học phần có liên quan đến pháp luật về lao động nói chung và xuất khẩu lao động nói riêng, cũng như định hướng nghề nghiệp cho sinh viên các chuyên ngành liên quan đến danh mục các ngành nghề xuất khẩu lao động. Đề tài được xếp loại Tốt.

Nhóm tác giả và Hội đồng đánh giá đề tài

 - Đề tài “Giải pháp nhằm nâng cao thể lực cho sinh viên các trường đại học trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi” (Chủ nhiệm đề tài: ThS. Nguyễn Thị Thảo - Bộ môn Giáo dục Thể chất và QPAN, Thư ký đề tài: ThS. Nguyễn Thị Quỳnh Anh, Phòng QLKH và HTQT). Đề tài đã tìm ra các giải pháp nhằm nâng cao thể lực của sinh viên tại các trường đại học trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, từng bước đẩy mạnh và nâng cao chất lượng giảng dạy - học tập môn Giáo dục thể chất theo tinh thần các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước nhằm đáp ứng tiêu chí đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong bối cảnh hội nhập đối với sinh viên không chuyên giáo dục thể chất. Đề tài được xếp loại Khá.

Nhóm tác giả và Hội đồng đánh giá đề tài

- Đề tài “Tác động của đòn bẩy tài chính đến tỷ lệ thanh toán bằng tiền – Nghiên cứu thực nghiệm ở các công ty bất động sản niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam” (Chủ nhiệm đề tài: ThS. Huỳnh Thiên Trang, Thư ký đề tài: ThS. Bùi Thị Năm, Khoa Kế toán - Kiểm toán). Đề tài được thực hiện nhằm kiểm định sự tác động của đòn bẩy tài chính đến tỷ lệ thanh toán bằng tiền tại các công ty bất động sản niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Kết quả nghiên cứu của đề tài đã cung cấp những khám phá mới liên quan đến mối quan hệ giữa giữa đòn bẩy tài chính và tỷ  lệ  thanh toán  bằng  tiền  của  các công ty bất  động  sản  niêm yết  trên thị  trường  chứng  khoán Việt Nam. Từ đó, đưa ra các kiến nghị giúp các nhà quản lý công ty bất động sản xác định mức tỷ lệ thanh toán ở mức tối ưu khi sử dụng đòn bẩy tài chính, giảm rủi ro mất thanh toán như một số doanh nghiệp hiện nay. Đề tài được xếp loại Khá.

Nhóm tác giả và Hội đồng đánh giá đề tài

- Đề tài “Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào tỉnh Quảng Ngãi trong bối cảnh mới” (Chủ nhiệm đề tài: TS. Nguyễn Lê Nguyên Dung, Thư ký đề tài: ThS. Nguyễn Thị Minh Hương, Khoa Tài chính Ngân hàng). Đề tài đã nghiên cứu, nhận diện những cơ hội và thách thức tỉnh Quảng Ngãi đối mặt khi thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trong bối cảnh mới, đồng thời đề xuất các giải pháp giúp tăng cường thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào tỉnh Quảng Ngãi trong bối cảnh mới. Đề tài được xếp loại Khá.

Nhóm tác giả và Hội đồng đánh giá đề tài

Các đề tài được hoàn thành đúng tiến độ, đáp ứng được những yêu cầu đặt ra về mục tiêu, đối tượng, phạm vi, phương pháp nghiên cứu và danh mục các sản phẩm khoa học. Hội đồng nghiệm thu đề tài khoa học ghi nhận hoạt động nghiên cứu khoa học nghiêm túc của các nhóm tác giả thông qua các kết quả nghiên cứu có giá trị khoa học và được ứng dụng trực tiếp vào hoạt động đào tạo của Nhà trường. Tuy nhiên, Hội đồng nghiệm thu đề tài cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế, đồng thời đưa ra một số góp ý đề nghị các chủ nhiệm đề tài và nhóm nghiên cứu tiếp thu các ý kiến phản biện và đóng góp của các thành viên Hội đồng nhằm hoàn thiện đề tài.

Quỳnh Anh.

Bài viết trước đó Kế hoạch phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế "Tài chính - Kế toán thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển nhanh và bền vững" - Lần thứ 6 (FASPS6)
In
15 Rate this article:
Không có đánh giá

Tin khác

Tin tức

Một ngày Homestay ấm áp của các lưu sinh viên Lào Trường Đại học Tài chính - Kế toán

27/05/2024

Ngày 25/5/2024 vừa qua, các sinh viên Lào Trường Đại học Tài chính - Kế toán tham gia Chương trình Homestay do Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Ngãi tổ chức.
Ngày hội việc làm và Kết nối doanh nghiệp 2024

20/05/2024

Nhằm mục đích tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi trực tiếp giữa sinh viên Trường Đại học Tài chính - Kế toán và doanh nghiệp, từ đó giúp sinh viên Nhà...
Chương trình Homestay cho sinh viên Lào đang học tập tại tỉnh Quảng Ngãi năm 2023

07/06/2023

Ngày 3/6/2023 vừa qua, các lưu sinh viên Lào của Trường Đại học Tài chính - Kế toán đã tham gia chương trình Homestay cho sinh viên Lào đang học...
Trường Đại học Tài chính - Kế toán ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Viện Công nghệ Châu Á (AIT) và Đại học Philippine Christian (PCU)

30/05/2023

Trong hai ngày 27/5/2023 và 29/5/2023 vừa qua, Trường Đại học Tài chính - Kế toán đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác quốc tế với hai đối...
Ngày hội việc làm và Kết nối doanh nghiệp 2023

15/05/2023

Nhằm hướng tới mục tiêu tạo cầu nối giữa các doanh nghiệp với sinh viên và mở ra những có hội làm việc mới cho các bạn sinh viên của Nhà trường...
Hoạt động trải nghiệm thực tế tại Trang trại bò sữa của Công ty sữa Vinamilk tại Quảng Ngãi

14/05/2023

Sáng 13/05, Liên chi đoàn Khoa Quản trị kinh doanh - CLB Sức trẻ quản trị đã tổ chức chuyến tham quan thực tế đầy hào hứng, thích thú tại Trang...
Khoa Kế toán - Kiểm toán tổ chức buổi chia sẻ kinh nghiệm về nghề nghiệp kế toán

08/05/2023

Ngày 06/5/2023 vừa qua, Khoa Kế toán - Kiểm toán đã tổ chức buổi chia sẻ kinh nghiệm về nghề nghiệp Kế toán cho các bạn sinh viên K8, K9 ĐHCQ ở...

Thông Tin Tuyển Sinh

Xem tất cả