Hội thảo khoa học “Thực trạng và giải pháp dạy - học các môn lý luận chính trị tại Trường Đại học Tài chính - Kế toán”
Để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nhằm phục vụ tốt cho công tác giảng dạy, sáng ngày 14/7/ 2016, Khoa Lý luận chính trị đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Thực trạng và giải pháp dạy - học các môn lý luận chính trị tại Trường Đại học Tài chính - Kế toán”. Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo các Khoa, Bộ môn, Phòng, Ban chức năng trong Nhà trường và toàn thể giảng viên của Khoa.
ThS Trần Thị Bích Liên, Phó Trưởng Khoa Lý luận chính trị báo cáo tham luận
"Thực trạng dạy và học môn Tư tưởng Hồ Chí Minh tại Trường Đại học Tài chính - Kế toán"
ThS. NCS Nguyễn Thị Quyết báo cáo tham luận "Một số giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy môn
Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin theo học chế tín chỉ"
Hội thảo đã lựa chọn 11 tham luận tiêu biểu, các báo cáo tham luận đều có hàm lượng khoa học cao, tính mới, sáng tạo xoay quanh 2 nội dung chủ yếu: Đánh giá thực trạng dạy và học các môn lý luận chính trị theo nội dung chương trình, phương thức đào tạo mới trong những năm học qua tại Trường; đề xuất một số giải pháp chủ yếu về quản lý đào tạo, đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy và học nhằm nâng cao chất lượng dạy và học các môn lý luận chính trị theo học chế tín chỉ hiện nay.
Tại Hội thảo, bên cạnh việc phân tích thực trạng, các tham luận và ý kiến cũng đã đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, giảng dạy, học tập các môn lý luận chính trị, trong đó, nhiều ý kiến cho rằng việc nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên là vấn đề cốt lõi bởi vai trò, phương pháp truyền đạt của người thầy là cực kỳ quan trọng, giúp sinh viên say mê, yêu thích các môn lý luận chính trị. Ngoài ra, việc vận dụng lý thuyết để giải thích các vấn đề trong thực tiễn cũng được các đại biểu khuyến khích và cho rằng phương pháp này sẽ tạo hứng thú, gợi sự tò mò, khám phá của sinh viên.
Hội thảo đã tạo ra một diễn đàn giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn giảng dạy giữa các giảng viên giảng dạy lâu năm tại Trường với các giảng viên trẻ của Khoa, tìm ra những giải pháp hữu hiệu, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học các môn lý luận chính trị trong thời gian tới.
Nguồn tin: Võ Văn Thảo